top of page
Jupiter

NGUỒN GỐC - MỤC ĐÍCH XÉT NGHIỆM PCR

Xét nghiệm PCR là loại xét nghiệm đang được toàn thế giới sử dụng trong việc kiểm tra mầm bệnh covid. Tuy nhiên, nhà phát minh của PCR đã có những ý kiến trái chiều về mục đích sử dụng thương mại y khoa của sản phẩm này. Liệu nó có đúng theo ý định ban đầu của ông? Liệu nó có thực sự chính xác trong việc lần ra dấu vết của một loại virus nhất định bên trong cơ thể như truyền thông đang đưa tin?





Video của toàn bộ bài phỏng vấn Kary Mullis giải thích về chức năng của bộ test PCR ngay cả trong việc xác định bệnh HIV:




1. Kary Mullis là ai?

Kary Mullis là nhà nghiên cứu vi sinh đã đạt giải Nobel năm 1993 vì phát minh nổi tiếng toàn cầu của ông khi áp dụng chuỗi phản ứng Polymerase vào các xét nghiệm PCR trong nghiên cứu gen di truyền. Thật đáng tiếc khi ông vừa qua đời vào cuối năm 2019, trước khi CV19 xuất hiện

Gía trị đạo đức của Kary Mullis được thể hiện trong niềm tin của ông ấy với những phát biểu chính kiến mang tính phê phán thói xấu tham lam danh lợi của các nhà khoa học chính thống hiện nay.


Ông đã nói rằng:


Khoa học, cũng chẳng có gì khác trong số các tổ chức của nhân loại, chúng mọc lên như cỏ dại mỗi năm. Nghệ thuật là đối tượng của xu hướng độc đoán, tôn giáo tập trung vào bên trong và được thúc đẩy chỉ để tự duy trì chính nó, luật pháp xoay vần giữa việc giải phóng chúng ta và nô lệ chúng ta.”

Tôi chưa bao giờ gặp một người kinh doanh có quan tâm thực sự đến khoa học. Tại sao anh ta phải quan tâm? Anh ấy có sự lựa chọn, và anh ấy đã chọn kinh doanh. Chỉ nhờ may mắn mà tiền mới rơi vào tay các nhà khoa học, những người biết sử dụng nó vào việc gì khác ngoài việc kiếm nhiều tiền hơn, và quả thực là một tình huống đáng tiếc, vì nhiều nghiên cứu khoa học không hề rẻ.
Đôi khi các nhà khoa học rất may mắn để trở nên giàu có, như Craig Venter, và sau đó họ cố gắng để trí tưởng tượng chỉ đạo nghiên cứu của họ, nhưng đây là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Hầu hết các nhà khoa học bị ràng buộc phải làm công việc đấu thầu của các doanh nghiệp, và điều đó có thể gây khó chịu vô cùng cho nhà khoa học và không mang lại hiệu quả cho xã hội nói chung.
Hầu hết các dự án nghiên cứu sinh học đều thất bại vì người chủ dự án quá chủ quan về những ảo tưởng khoa học và không biết cách tách rời những ý tưởng thực sự tốt ra khỏi những thứ đã được đơn giản hóa và thường xuyên bị bóp méo. Người đó thường chịu ảnh hưởng của các nhà đầu tư thậm chí ít thông tin hơn, và phải chịu trách nhiệm cho các thông tin sai lệch từ các nhà khoa học kém cỏi mong muốn có được sự ưu ái của anh ta. Đó là một thế giới vô vị mà tôi chưa bao giờ được cảm thấy dễ chịu.


Như đã được biết trong nhiều thiên niên kỷ, "các nhà hiền triết" thường khó nhận được các khoản trợ cấp của Chính phủ.
Mặc dù về lý thuyết, việc cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn, có vấn đề tương tự là thường được quản lý bởi những người kém năng lực khoa học, những người chạy theo quyền lực và an ninh cá nhân, thay vì rộng rãi kiến thức hữu ích. Các nhà khoa học giỏi không thích những công việc hành chính,đó là điều khiến chúng tôi được làm việc ở những vị trí nghiên cứu này.
Khoa học thường được chỉ đạo bởi những người “không phải là nhà khoa học.”


2. KARY MULLIS ĐÃ NÓI GÌ VỀ BỘ XÉT NGHIỆM PCR ?

Đây là video phỏng vấn Kary khi có người hỏi ông về chức năng của xét nghiệm PCR trong việc chẩn đoán bệnh tật:




Lược dịch: Trích đoạn khi Kary giải thích về PCR


"Bộ test PCR nếu được sử dụng một cách đúng đắn, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì trong cơ thể của bất kì người nào.


Nó khiến bạn bắt đầu quan niệm rằng mọi thứ đều chứa đựng mọi thứ khác. Vì bạn có thể khuếch đại một phân tử đơn lẻ trở thành thứ gì đó mà bạn thực sự có thể đo lường được, đây điều mà PCR có thể làm được. Trong khi hầu hết mọi phần tử đều có sẵn trong cơ thể bạn. Vì vậy, điều đó có thể được coi là “sự lạm dụng” chỉ để khẳng định rằng kết quả xét nghiệm thực sự mang ý nghĩa.

Nhưng trường hợp lạm dụng thực sự của bộ test này là khi bạn không cần xét nghiệm HIV. Bạn không cần phải xét nghiệm phân tích hàng loạt khoảng 10.000 loại virus có gốc RNA khác chưa được đặt tên trong danh mục.


Nếu ai đó bị nhiễm HIV, nói chung họ sẽ có hầu hết mọi thứ mà bạn có thể xét nghiệm vì họ chắc chắn đã nhiễm HIV là một loại virus khá hiếm. Chỉ có 1 triệu người trong số 250 300 triệu người ở Mỹ nhiễm vi rút đó. Vì vậy, chắc là do bạn đã đi lung tung hoặc mẹ của bạn đã nhiễm nó và truyền nó cho bạn hoặc bạn phải thực sự chú ý nhiều đến những người có nó, và chỉ chú ý đến họ và đó là xác suất mà bạn bị lây nhiễm theo cách đó. Thật khó để nhiễm được HIV. Nhưng nếu bạn có nó, rất có thể bạn cũng có rất nhiều cái khác. Bởi vì bạn đã đi lung tung nhiều nơi và điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể nhiễm thêm nhiều thứ khác… Vì vậy, để xét nghiệm HIV và nói rằng kết quả có bất kỳ ý nghĩa đặc biệt nào, tôi nghĩ đó chính là vấn đề ở đây.


Không phải vì PCR đã được sử dụng sai. Vì kết quả của nó không có tính chất ước lượng, mà đó là một phương pháp thực sự có tính chất định lượng. Nó cho bạn biết điều gì đó về bản chất tự nhiên và những yếu tố hiện diện bên trong. Nhưng nó cho phép bạn lấy một lượng rất nhỏ bất cứ thứ gì để làm mẫu thử và biến thứ đó trở nên khả thi để phân tích rồi sau đó bạn trình bày về nó trong các cuộc họp, rồi những điều này được bạn xem là quan trọng. Hãy xem đó không phải là một cách sử dụng sai, mà đó chỉ là MỘT CÁCH HIỂU SAI.


Có rất hiếm những trường hợp tương tự như cách mà họ kết luận là HIV và những gì được đưa ra ở đây bởi Phil.P và anh ấy đã nói rồi.


Phương pháp xét nghiệm cho HIV không chính xác chút nào. Nó còn thiếu xác thực hơn cả việc thí nghiệm những thứ như táo, một quả táo chỉ là một quả táo. Và bạn biết rằng bạn có thể có được thứ gì đó tương tự như vậy… nếu bạn có trong tay những thứ khác trông giống như một quả táo và bạn gắn tất cả chúng lại với nhau, bạn có thể nghĩ đó là một quả táo.


Nhưng HIV là như vậy, những xét nghiệm đó đều dựa trên những thứ không nhìn thấy được, và có những kết quả được suy luận ra “theo một ý nghĩa nào đó”.


Bản chất của PCR không liên quan đến những điều này.


PCR chỉ là một quy trình được áp dụng để tạo ra vô số kết quả từ các dữ kiện có sẵn.


Đó là lý do tại sao nó không thể hiện cho bạn biết rằng bạn đang bị bệnh và kết quả cuối cùng về nguyên nhân nhiễm bệnh hoặc bất cứ điều gì tương tự."


3. Kết luận

Như vậy, nhà phát minh của xét nghiệm PCR đã nói rằng nó không có khả năng giám định kết quả truyền nhiễm, cũng như không thể xác định được chính xác tác nhân gây bệnh là gì. Vì nó chỉ phóng đại chuỗi di truyền của một người. Kết quả xét nghiệm được hiểu như thế nào là tùy vào người sử dụng nó.



Kết quả của xét nghiệm PCR dương tính là không đáng kể để tranh cãi vì Tiến sĩ Kary Mullis cho rằng nó không nên được sử dụng để chẩn đoán bệnh truyền nhiễm, mà chỉ dành cho nghiên cứu di truyền vì nó có chức năng khuếch đại chuỗi vật liệu di truyền và nhân bản chúng lên gấp nhiều lần.


Các chu kỳ nhân bản chuỗi nucleotide hoặc sự khuếch đại sẽ cho kết quả 100% dương tính với BẤT KỲ ĐIỀU GÌ BẠN ĐANG TÌM KIẾM.


Nói một cách ngắn gọn: Những thứ được người ta cho là virus đều chỉ là các vật liệu di truyền đã có sẵn bên trong cơ thể của bạn. Và xét nghiệm PCR chỉ phóng đại chúng lên, bao gồm cả DNA của chính bạn. Việc nhìn nhận hiểu sai vấn đề gây ra kết quả chẩn đoán sai.


Trên thực tế, vì KHÔNG có bản chiết tách của virus với tên gọi COVID19 nào đã được cô lập nên không có xét nghiệm nào có thể tìm thấy nó, không thể tìm thấy kháng thể từ nó và không có vaccine nào có thể loại trừ virus này vì nó không tồn tại.


Điều này không chỉ giúp chúng ta lhiểu được nguồn gốc mục đích đúng đắn của phương pháp xét nghiệm CV19, mà vô tình kéo theo sự nghi vấn về hàng loạt ứng dụng trong xét nghiệm các loại dịch bệnh thế kỉ khác như HIV.

306 views0 comments

Comentarios


bottom of page