top of page
Jupiter

LIÊN MINH CHÂU ÂU XUẤT BẢN TRUYỆN TRANH VỀ DỊCH BỆNH TỪ NĂM 2012

Updated: Mar 29, 2021

Đây là trang web chính thức của Liên Minh Châu Âu, có logo văn phòng xuất bản với cờ của EU ở đấy và có chung đường tên miền europa.eu như các cơ quan công quyền khác thuộc Liên Minh EU.


Nguồn: Cục Xuất Bản Liên Minh Châu Âu https://op.europa.eu/.../4cc2ea93-d003-417e-9294...






Ngày 31 tháng 1 năm 2012, cơ quan này đã xuất bản 1 quyển truyện tranh với tên gọi INFECTION- " BỆNH TRUYỀN NHIỄM " .

Trong đó, một cô gái có cái tên tiếng Trung là Chan đến từ tương lai để cứu thế giới khỏi căn bệnh truyền nhiễm bệnh đến từ 1 loại virus siêu nguy hiểm thoát ra từ phòng thí nghiệm tại Bắc Kinh.


Trang 3: cảnh trong phòng thí nghiệm tại Bắc Kinh với một loại virus mới.


Trang 10-11: Jack Frost Vsha là một nhân viên mật vụ Mỹ hoạt động đặc biệt trong những nhiệm vụ liên quan đến vũ khí sinh học. Anh ta đến từ tương lai mà mang theo lời cảnh báo:" Bằng mọi giá phải thực hiện các quyết định chính trị để thế giới hiện tại không kết thúc như trong tương lai". Sau đó Jack mang theo các ống nghiệm chứa các hợp chất sinh học chạy ra ngoài phố.



Trang 16-17: Khung cảnh đường phố Trung Quốc. Một tên mật vụ của chính phủ Trung Quốc đuổi theo Jack. Anh ta chạy đến một khu chợ rồi biến mất, để lại các ống nghiệm ..


Trang 20-21: Một chính trị gia Châu Âu viếng thăm một khu chợ buôn bán động vật hoang dã tại châu Á. Ông ta đặt giả thuyết: "Thử tưởng tượng nếu bạn bị lây nhiễm bởi một chứng bệnh siêu nguy hiểm từ khu chợ này, bạn sẽ không thể nhận ra mình đã mắc bệnh trong thời gian ủ bệnh, rồi bạn đi tới sân bay trở về nước..."


Trang 22-23: Sau đó ông ta vô tình bị một con khỉ cào vào tay chảy máu. Và nhận được một cuộc điện thoại từ cô gái người Trung tên Wenling.





Trang 27: Ngài chính trị gia đã nhiễm bệnh, có lẽ virus đã xâm nhập nhanh chóng thông qua vết thương ở tay. Ông ta tìm cách tự cách ly chính mình.



Trang 38: Trong khi đó, Jack nói với Wenling: "...và mục tiêu của tôi không phải là để cứu toàn bộ thế giới...Nhưng để cảnh báo tới bạn, để bạn kịp thời hành động. Chỉ có những quyết định chính trị nghiêm ngặt và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tay chơi mới có thể ngăn được thảm họa này, bằng cách gia cố sự tin tưởng vào bộ máy chính quyền của bạn".


Trang 37: Jack nói: "Cách thức an toàn nhất là giữ mọi người cách ly tách biệt...vấn đề này hơi giống với dịch cúm gia cầm đã từng hoành hành"

Trang 39: Ngài chính trị gia nọ đã nhiễm bệnh và được chữa khỏi bằng một loại serum mà Jack mang theo từ tương lai.


Trang 43: Sau khi khỏi bệnh, ông ta điện thoại thông báo về tình hình dịch bệnh khẩn cấp trên thế giới với các đồng cấp lãnh đạo trong Liên Minh Châu Âu.


Trang 44: Các chính phủ họp khẩn cấp với tổ chức Liên Hiệp Quốc và Hoa Kì để bàn kế hoạch nghị sự mang tên One Word - Một Thế Giới kèm theo giải pháp sản xuất vaccine số lượng lớn bởi các tập đoàn dược phẩm tình nguyện tham gia.

Trang 45: Lời nói của một chính trị gia: "Nỗi sợ dịch bệnh có thể được tận dụng để cải thiện tình trạng an toàn sức khỏe về lâu dài. Tất cả các đối tác chính trị của chúng ta tập hợp lại hôm nay đã khuyến khích các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc để bắt tay hợp tác trong lĩnh vực phối hợp phát triển liên quan đến sức khỏe."




Kết truyện: Hãy đọc từ đầu đến cuối truyện để xem chính xác ai là người đóng vai trò "cứu rỗi" thế giới. Và mạng sống của nhân loại nằm trong tay của những nhân vật nào trong xã hội này?




Phần chú thích ở 2 trang cuối có các điểm quan trọng như sau, hãy tự SUY NGẪM:

- Mục số 1: Vì sao Trung Quốc là bối cảnh chính trong câu chuyện?

Trong thực tế, Bắc Kinh đã là nơi diễn ra Hội Nghị Gia Cầm Quốc Tế năm 2006, được tổ chức bởi Uỷ Ban Châu Âu và Ngân Hàng Thế Giới.


- Mục số 5: Chủ trương One Health được xem là cách tiếp cận mới đến sức khỏe con người, tên gọi của nó có liên quan gì đến One World Order hay không?


- Mục số 7: Sự phối hợp giữa các ngành nghề: Các lĩnh vực như môi trường, động vật hoang dã, nông nghiệp, giao thông, phương tiện truyền thông và các trường học cũng là "chìa khóa để chống dịch" hay là "chìa khóa để tuyên truyền"?


- Mục số 8: Tại sao mục này lại có tên gọi là Pandemic Readiness - Sẵn sàng cho đại dịch?


Tự hỏi tại sao "kịch bản" này lại xuất hiện từ năm 2012?

Tại sao Trung Quốc xuất hiện trong cuốn truyện tranh giả tưởng của EU?


Và tại sao Liên Minh Châu Âu là cho lưu hành nội bộ cuốn truyện này? Có phải họ đã luôn sẵn sàng vì họ biết trước được điều gì không?

Comentarios


bottom of page